วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เลือกแหวนให้หนุ่ม น่ากลุ้มจัง

จากเว็บ http://www.OneclickDiamond.com
หนุ่มๆ ส่วนมากมักจะมีปัญหาในการเลือกแหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน โดยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี และจะเลือกอย่างไรดี สิ่งสำคัญที่คุณต้องคำนึงในการจะเลือกแหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน ก็คือ ต้องคำนึงว่าแหวนวงนี้จะเป็นแหวนที่คุณต้องใส่ไปอีกเป็นเวลานาน ซึ่งการเลือกแหวนนี้ไม่ใช่แค่ให้เหมาะสมกับ ไลฟ์สไตล์ หรือ บุคลิกของคุณเท่านั้น แต่ต้องเป็นแหวนที่สวมใส่สบาย และตรงกับงบประมาณที่คุณตั้งไว้ด้วยคำแนะนำที่สำคัญที่จะช่วยให้เลือกแหวนหมั้น-แหวนแต่งงานได้ง่าย ขึ้น ดังนี้

1. เลือกแหวนที่เหมาะสมกับ lifestyle ของคุณ
2. เลือกแหวนที่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพของคุณ
3. เลือกแหวนอย่างไรให้สวมใส่สบาย
4. ตัวเรือนควรทำจากโลหะชนิดใด White Gold , Gold หรือ Platinum
1. เลือกแหวนที่เหมาะสมกับ lifestyle ของคุณ
การที่จะเลือกว่าแหวนแต่งงานแบบใดคือแหวนที่ใช่สำหรับคุณ อันดับแรก คุณต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของคุณก่อน ซึ่งทุกคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป แบบแหวนแบบหนึ่งอาจเหมาะกับคนหนึ่ง แต่อาจจะไม่เหมาะกับอีกคนหนึ่ง คุณลองตอบคำถามด้านล่างต่อไปนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้ว่าควรเลือกแหวนอย่างไรอาชีพ หรืองานอดิเรกของคุณ เป็นงานที่ต้องใช้มือในการทำงานเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ถ้าอาชีพ หรืองานอดิเรกของคุณเป็นงานที่ต้องใช้มือเป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน เช่นคุณมีอาชีพเป็นผู้ตรวจสอบเครื่องจักร หรือมีงานอดิเรก คือ การปีนเขา ปลูกต้นไม้ งานเหล่านี้คุณต้องใช้มือในการทำงานอย่างมาก ซึ่งมีผลต่อแหวนที่คุณสวมใส่บนนิ้วของคุณ ซึ่งจริงๆ แล้วคุณไม่ควรใส่แหวนขณะทำงานหนักเหล่านี้ แต่ถ้าคุณต้องการที่ใส่แหวนตลอดเวลา คุณก็ควรเลือกแหวนที่มีรูปแบบที่เรียบๆ และทนต่อการทำงาน หรืองานอดิเรกของคุณ

คุณจะใส่แหวนแต่งงานทุกวันหรือไม่จริงๆ แล้วคุณผู้ชายทั้งหลายที่แต่งงานแล้วก็ควรที่จะใส่แหวนทุกวันนะ คะ แต่อาชีพบางอาชีพอาจจะทำให้คุณไม่สามารถใส่แหวนได้ทุกวัน อาจจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักร ความสะอาด หรือ ความปลอดภัย ที่มีกฎห้ามไม่ให้ใส่แหวน หรือเครื่องประดับ เพื่อความปลอดภัยขณะทำงานโดยถ้าคุณผู้ชายที่คาดว่าจะไม่ได้ใส่แหวนทุกวัน จะได้ใส่ก็เฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือโอกาสสำคัญเท่านั้น โดยส่วนมากแล้ว คุณผู้ชายมักจะเลือกแหวนที่มีรูปแบบไม่เรียบมากนัก อาจเป็นแหวนที่มีรูปแบบ มีดีไซน์นิดหน่อย จะทำให้ดูคุณดูพิเศษขึ้นกว่าวันปกติธรรมดา ซึ่งแบบแหวนอาจจะไม่ต้องขึ้นกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง แต่เลือกให้เหมาะกับบุคลิกของคุณ

2. เลือกแหวนที่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพ และสไตล์ของคุณ
แหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน นี้ไม่ใช่แค่สัญลักษณ์แห่งความรัก หรือสัญลักษณ์ของการแต่งงานเท่านั้น แต่แหวนวงนี้จะเป็นเครื่องประดับที่คุณต้องใส่ติดตัวไปตลอด ดังนั้นคุณควรที่จะเลือกแหวนที่เหมาะกับบุคลิกภาพ และสไตล์ของคุณ ไม่ใช่แค่เลือกแหวนที่มีแบบทันสมัย หรือเลือกแหวนจาก คอลเลคชั่นลดราคาพิเศษเท่านั้น ซึ่งวงนั้นอาจจะเป็นแหวนที่ไม่เหมาะกับตัวคุณ คุณควรให้เวลาและความใส่ใจในเลือกแหวนหมั้น-แหวนแต่งงานนี้ ซึ่งที่ได้กล่าวไปแล้วว่าแหวนวงนี้จะเป็นแหวนสำคัญ ที่คุณจะต้องใส่ติดตัวไปตลอดหลังจากการแต่งงานของคุณ
คุณเป็นคนที่บุคลิกเรียบๆ ใช่หรือไม่ถ้าคุณเป็นคนที่บุคลิกเรียบๆ ไม่หวือหวา แหวนแบบเกลี้ยง ๆ หรือแหวนเกลี้ยง มีเพชรสัก 1 เม็ดน่าจะเป็นแหวนที่เหมาะกับคุณ

คุณชอบแบบมีดีไซน์ แต่ก็ไม่หวือหวาจนเกินไป ?แบบแหวนดีไซน์นั้นมีมากมายสำหรับคุณผู้ชาย ซึ่งไม่ชอบแหวนเกลี้ยงธรรมดา แต่ก็หวีอหวาจนเกินไป ซึ่งอาจจะเป็นแบบแหวนที่เล่นดีไซน์การพ่นทราย หรือมีเซาะร่องขอบนิดหน่อย หรือจะเป็นแบบเรียบ ๆ แต่มี 2 สี (ทอง และขาว)

3. เลือกแหวนอย่างไรให้สวมใส่สบายนิ้ว
คุณผู้ชายส่วนมากมักจะกังวลว่าใส่แหวนแล้วจะไม่สบาย รำคาญ หรือหนักนิ้ว ซึ่งความกังวลนี้มักจะเกิดขึ้นกับคุณผู้ชายที่ไม่เคยใส่แหวนมาก่อน แหวนสำหรับผู้ชายสามารถสวมใส่สบายนิ้วได้ ถ้าคุณรู้จึกเลือกแบบ ซึ่งดูได้จาก 2 ปัจจัย คือ รูปร่างของแหวน และ ความกว้างของแหวน1.เลือกแบบแหวนที่มีขอบที่มน ไม่คม แต่ไม่ได้หมายความว่าแหวนที่มีแบบแบนเรียบ จะสวมใส่ไม่สบาย แหวนแบนๆ เรียบๆ นั้นก็สามารถสวมใส่สบายได้ ซึ่งขอบแหวนด้านนอกควรมีขอบทีมน ลองใช้นิ้วของคุณลูบตรงขอบนอกขอบแหวนดูคะ เมื่อลูบที่ขอบแหวนควรมีความรู้สึกที่กลมมน ไม่คม และบาดนิ้ว2. อีกข้อที่สำคัญคือ ความกว้างของแหวน โดยคุณผู้ชายนี้มีมือใหญ่ และนิ้วยาว มักจะเลือกแหวนที่มีกว้างมากหน่อย ส่วนคุณผู้ชายที่มีมือไม่ใหญ่มาก หรือมีนิ้วเรียว มักจะเลือกแหวนที่มีความกว้างประมาณ 5 มิลลิเมตร หรือไม่กว้างมากแหวนหมั้น-แหวนแต่งงานสำหรับคุณผู้ชาย มักจะกว้างกว่าของคุณผู้หญิง และคุณผู้ชายส่วนมากมักจะเลือกแหวนที่มีกว้างประมาณ 5-7 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นความกว้างของแหวนที่เป็นที่นิยมโดยทั่วไป โดยแหวนที่มีความกว้างกว่า 7 มิลลิเมตร อาจจะทำให้สวมใส่ไม่ค่อยสบายนิ้ว อาจจะรู้สึกค้ำที่นิ้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับความยาวของนิ้วแต่ละคนด้วยคะ

4. แหวนควรทำจากโลหะชนิดใด

โลหะที่เป็นที่นิยมที่ใช้สำหรับทำแหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน มีอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน
1. ทอง ซึ่งทองที่นิยมนำมาทำแหวนหมั้น-แหวนแต่งงานมีด้วยกัน 2 สี คือ ทองสีทอง(Yellow Gold) และทองขาว (White Gold) อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะคะ แต่ขอแนะนำว่าถ้าคุณเป็นคนที่มีสีผิวขาว หรือผิวเหลือง ควรจะใส่ทองสีขาว (White Gold) เพราะจะทำให้เพชรของคุณดูขาวสวยงาม แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวสองสี หรือผิวคล้ำ ขอแนะนำให้ใช้สีทอง คะ (Yellow Gold) เนื่องจากจะช่วยขับสีผิวของคุณให้ดูสวยคะ ส่วนความบริสุทธ์ของทองที่แนะนำสำหรับทำตัวเรือน ควรเป็นทองที่มีความบริสุทธิ์ 75% หรือ 18K เนื่องจากทองที่มีความบริสุทธิ์ 75% นั้น จะมีความแข็งทำให้จับเพชรได้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายขณะสวมใส่ แต่ปัจจุบัน นิยมเป็นทอง 90% มากกว่า เพราะว่าซื้อเป็นการลงทุนก็ได้ มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ง่าย
2. ทองคำขาว หรือ แพลตทินัม (Platinum) เป็นโลหะอีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาทำตัวเรือนสำหรับแหวนหมั้นและแ หวนแต่งงาน ซึ่งเป็นโลหะสีขาว มีความบริสุทธ์มาก (ความบริสุทธ์ประมาณ 95%) มีความแข็ง ทนทาน แต่หนัก ซึ่งจะหนักกว่าทอง 18K และก็มีราคาที่สูง โดยมีราคาสูงกว่าทอง 18K อยู่ประมาณ 3 เท่าเห็นจะได้คะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น