วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สร้อยคอแบบไหน ได้ใจคนใส่


จากเว็บ http://www.oneclickdiamond.com/

ก่อนจะเลือกซื้อสร้อยคอสักเส้น เราควรสำรวจลำคอของตัวเองเสียก่อนว่า มีรูปทรงเช่นไร อวบอั๋น สั้นยาวอย่างไรเพื่อที่จะได้พิจารณาว่าสร้อยคอที่เหมาะกับบุคลิกภาพของตนควรเป็นแบบใด รูปทรงของลำคอแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน แต่เราสามารถสรุปได้เป็น 3 ลักษณะ ดังนี้

1. ลำคอสั้น

ไม่ต้องตกใจ การที่มีลำคอสั้นเกินไป การสวมสร้อยคอจะช่วยพลางจุดบกพร่องส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี การเลือกสร้อยคอที่เหมาะสมกับลำคอแบบนี้ ให้เลือกสร้อยคอเส้นเล็กๆ ที่มีความยาวเลยปุ่มคอ (ตรงกลางไหปลาร้า)มาสัก 2 นิ้ว ซึ่งถ้าเป็นสร้อยคอพร้อมห้อยจี้เพชรหรือพลอยขนาดเล็กก็จะช่วยให้ลำคอของท่านดูยาวขึ้นควรหลีกเลี่ยงการใส่สร้อยคอที่สั้น และเส้นโตเกินไปติดลำคอ ประเภท Choker เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นว่าลำคอนั้นสั้น และดูไม่สวยงาม แต่ถ้ามีความจำเป็น หรืออยากจะใส่สร้อยใหญ่ๆ อลังการ มีลวดลายประดับเพชรพลอยมากๆ สำหรับการออกงานกลางคืนนั้น ขอให้เลือกแบบที่ส่วนกลางของสร้อยมีความใหญ่ หรือยาวเป็นจุดเด่นและมีจี้ห้อยส่วนปลายทั้งสอง 2 ข้างที่ผ่านไปด้านหลังคอให้มีลักษณะเรียวเล็ก เพื่อให้สร้อยคอนั้นดูมีมิติ ไม่ได้แข็งทื่อเป็นเสื้อหนาทั้งเส้น ก็จะช่วยดึงความสนใจ และพลางจุดบกพร่องของลำคอได้เช่นกัน

2. ลำคอยาว

สร้อยคอสามารถช่วยแก้ไขจุดบกพร่องนี้ และช่วยให้ดูสมส่วนยิ่งขึ้นเช่นกัน เมื่อผสมผสานกับเสื้อผ้าที่เหมาะสม คนลำคอยาวควรสวมสร้อยที่มีขนาดใหญ่กำลังงาม และสั้นเหนือไหปลาร้าค่ะ เพราะจะทำให้ลำคอดูได้ส่วนยิ่งขึ้น ซึ่งสร้อยที่ใช้นั้นอาจจะเป็นสร้อยเกลี้ยงๆ เก๋ๆ ก็ได้ แต่หากต้องการสร้อยที่มีความวิจิตรมากๆ สำหรับใส่ออกงานกลางคืนก็ควรเลือกสร้อยที่ทำเป็นแผ่นกว้างประดับเพชรพลอย หรือมีลวดลายคล้ายลูกไม้ที่นำมาคาดลำคอ จะทำให้ลำคอดูกว้างและสั้นมากขึ้น แต่หากว่าอยากใส่จี้อันใหญ่ก็สามารถใช้เชือกสีทองสีเงิน หรือริบบิ้นกำมะหยี่เส้นกว้าง มาร้อยกับจี้ให้อยู่ชิดลำคอและสูงเหนือไหปลาร้า และห้ามใช้สร้อยที่ยาวเกินไหปลาร้าเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้คอของคุณดูยาวยิ่งขึ้น

3. ลำคองามระหง

ท่านที่มีลำคออย่างนี้ถือว่าโชคดีเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสวมใส่สายสร้อยได้หลายรูปแบบอย่างสวยงาม เพียงแต่เลือกให้เข้ากับแบบเสื้อผ้า และผิวของท่านเท่านั้นก็เพียงพอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น